ข่าวบอล | คาร์ริค อำลาครั้งสุดท้าย ที่ แมนฯยู

ข่าวบอล | ไมเคิ่ล คาร์ริค หลังจากคุมทัพปีศาจแดงชั่วคราวทั้งหมด 3 นัด ถึงเวลาได้ตัดสินใจประกาศอำลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อให้ รังนิค ได้ทำหน้าที่ต่อไปอย่างเต็มตัว

ข่าวบอล | ไมเคิ่ล คาร์ริค ประวัติของเจ้าตัว ณ ที่แห่งโอลแทรฟฟอร์ด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 464 เกม คือจำนวนนัดที่ คาร์ริค ลงเล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในทุกรายการ นับตั้งแต่ที่เขาย้ายมาจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2006 มาจนถึงตอนที่แขวนสตั๊ดเมื่อปี 2018 ซึ่งที่จริงตอนแรกเขาเจองานยากพอตัวกับการมาเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะตอนนั้นหลายคนไปมองว่าเขาต้องเข้ามาเป็นทายาทของ รอย คีน ตำนานกองกลางชาวไอริช ทั้งที่ทั้งคู่มีสไตล์การเล่นที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

อย่างไรก็ตาม สุดท้าย คาร์ริค ก็ก้าวข้ามช่วงเวลาที่ยากลำบากนั้นมาได้จนกลายเป็นที่รักของแฟนบอลคนหนึ่ง และเพื่อเป็นการอำลา คาร์ริค จากบทบาทที่เกี่ยวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด วันนี้เราเลยจะมาย้อนดูเกร็ดที่น่าสนใจเกี่ยวกับตอนที่เขาเคยลงสนามให้กับ “ปีศาจแดง” สักหน่อย

ข่าวบอล | คาร์ริค อำลาครั้งสุดท้าย ที่ แมนฯยู

นับตั้งแต่ที่ คาร์ริค ย้ายมาเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เขาก็มีโอกาสได้เจอทีมใหญ่ๆ อย่างต่อเนื่อง แต่ อาร์เซน่อล กับ เชลซี คือทีมที่เขาเผชิญหน้าด้วยมากที่สุดในสีเสื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด จากการเคยเจอกับทั้ง 2 ทีมนั้นรวมแล้ว 24 นัดจากทุกรายการ แต่ คาร์ริค ก็ทำประตูในการเจอกับทั้ง 2 ทีมนั้นไม่ได้เลย

รองลงมาคือ สเปอร์ส, ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากที่ คาร์ริค เคยดวลกับ 3 ทีมนั้นเป็นจำนวน 23 เกม ซึ่งเขาทำได้ 2 ประตูจากจำนวนนัดทั้งหมดที่เจอกับ “เรือใบสีฟ้า” ด้วย และเขาก็เคยทำได้ 1 ลูกในเกมที่เจอกับ สเปอร์ส ทีมเก่าของเขาเองเช่นกัน

เกมที่ยิงได้มากที่สุด

ข่าวบอล | คาร์ริค อำลาครั้งสุดท้าย ที่ แมนฯยู

ด้วยยความที่เป็นมิดฟิลด์ตัวกลางซึ่งมีหน้าที่กำหนดจังหวะการเล่น ทำให้มันไม่น่าแปลกใจอะไรนักที่ คาร์ริค จะทำประตูได้น้อย โดยตลอดช่วงเวลาที่เล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เขาทำได้เพียง 24 ประตูจากการลงเล่นในทุกรายการ และซีซั่นที่เขาทำประตูกับทีมได้มากที่สุดก็เกิดขึ้นตั้งแต่ฤดูกาลแรกกับทีม จากการกดไป 6 ลูกในซีซั่น 2006-07

อย่างไรก็ตาม เกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง ของฤดูกาล 2006-07 ก็ถือเป็นเกมที่พิเศษสำหรับ คาร์ริค เพราะวันนั้นเขาทำได้ 2 ประตู จนทำให้ทีมของกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไล่ถล่ม อาแอส โรม่า ไปแบบขาดลอย 7-1 และนั่นก็เป็นเกมที่ คาร์ริค ทำประตูให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้มากที่สุดตลอดอาชีพการเล่นของเขา

ทำแอสซิสต์ได้มากที่สุดต่อ 1 เกม

ข่าวบอล | คาร์ริค อำลาครั้งสุดท้าย ที่ แมนฯยู

มีอยู่ 3 นัดที่ คาร์ริค สามารถทำแอสซิสต์ได้ถึง 2 ครั้ง และช่างเหมือนกับตลกร้ายที่ 1 ในนั้นคือวันที่เจอกับ สเปอร์ส ทีมเก่าของเขา โดยมันเป็นเกม เอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อช่วงเดือนมกราคม ปี 2009 ซึ่งทั้ง 2 แอสซิสต์ที่เขาทำได้มันช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะไป 2-1

สำหรับอีก 2 หนนั้นเกิดขึ้นในเกมลีก ประกอบด้วยวันที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปชนะ อาร์เซน่อล 3-1 เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมของปี 2010 และวันที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องลุ้นเหนื่อยกว่าที่จะเปิดบ้านเฉือนชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 4-3 เมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปี 2012

วันที่ชนะขาดลอยมากที่สุดร่วมกับทีม

ข่าวบอล | คาร์ริค อำลาครั้งสุดท้าย ที่ แมนฯยู

เมื่อมาถึงหัวข้อนี้หลายคนคงจะนึกถึงวันที่เขาทำได้ 2 ประตูจนช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าชัยเหนือ โรม่า 7-1 เป็นธรรมดา แต่ที่จริงมันยังมีอีก 2 นัดที่ คาร์ริค ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงและมีส่วนกับการทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะด้วยผลต่างมากถึง 6 ลูก

หนึ่งในนั้นคือเกมลีกเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2010 โดยที่ คาร์ริค ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงร่วมกับแผงกลางที่ประกอบไปด้วย พาร์ค ชี-ซอง, อันแดร์สัน และ หลุยส์ นานี่ ก่อนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะชนะ แบล็คเบิร์น ด้วยสกอร์ 7-1 ส่วนอีกเกมเป็นเกมลีกนัดที่ทีมของ เฟอร์กูสัน ไล่ทุบ นิวคาสเซิ่ล 6-0 เมื่อช่วงเดือนมกราคม ปี 2008 ซึ่งวันนั้น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำแฮตทริกได้ด้วย

เพื่อนร่วมทีมที่มีส่วนร่วมกับประตูร่วมกับเขามากที่สุด

คนๆ นั้นไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็น โรนัลโด้ นี่เอง โดยที่ คาร์ริค กับ โรนัลโด้ มีส่วนร่วมกับประตูร่วมกันอยู่ที่ 11 ลูก จากการลงเล่นด้วยกัน 127 นัดในทุกรายการ รองลงมาคือ พอล สโคลส์ ที่จำนวน 6 ประตู จากการเล่นด้วยกันที่ แมนฯ ยูไนเต็ด 159 เกม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า