บทความฟุตบอล | ชลบุรี เอฟซี กับอดีตที่มีแต่นักเตะชาติไทย

บทความฟุตบอล | ชลบุรี เอฟซี สโมสรดังจากประเทศไทย ที่มีประวัตศาตร์มากมายกว่า 2 ทศวรรษ โดยเราจะเห็นได้ว่าฟุตบอลไทยลีกในบ้านเมืองเราในยุคนี้มักจะโยกตัวแข้งจากต่างประเทศเข้ามาสมทบทีมกันอย่างล้มหลามนับตั้งแต่ช่วง 12 ปีที่แล้ว เฉกเช่นเดียวกับ “ฉลามชล” แต่ทว่าการแข่งขันใน “สนามสิรินธร” ก็ยังมีความทรงจำดี ๆ ให้เราได้เก็บเอาไว้อีกมากมาย

โดยเฉพาะช่วงที่ทางสโมสรเลือกใช้นักเตะสัญชาติไทยทั้งสนาม ซึ่งนี่อาจจะเป็นแนวทางในการทำทีมของอดีตนักเตะเบอร์ต้น ๆ ของประเทศไทยก็เป็นได้ อาทิเช่น ผู้รักษาประตูอย่าง สินทวีชัย หทัยรัตนกุล แนวรับมีทั้ง ชลฑิตย์ จันทคาม , ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ , สุทธินันท์ พุกหอม , ณัฐพงษ์ สมณะ ที่มีฝีเท้าที่หาคนเทียบได้ยาก

บทความฟุตบอล | ชลบุรี เอฟซี

ในส่วนของแดนกลางก็เลือกใช้งาน สุรัตน์ สุขะ , ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น , ศราวุธ จันทะพันธ์ , อาทิตย์ สุนทรพิธ และ เอกพันธ์ อินทะเสน , ผู้เล่นกองหน้าก็มีกับตันทีมอย่าง พิภพ อ่อนโม้

เรียกได้ว่าในช่วงเวลา “ฉลามชล” สามารถบุกตีทัพศึกไหนก็ได้ในแดน “ไทยลีก” ชนิดที่ไม่ต้องนำนักเตะผิวสีร่างใหญ่จากต่างแดนเข้ามาร่วมทีม ก่อนที่ยุคสมัยของฟุตบอลไทยจะเปลี่ยนไปใช้นักเตะจากต่างประเทศกันมากขึ้น ในปัจจุบันเราก็แทบจะไม่เคยเห็นสโมสรเลือกใช้นักฟุตบอลไทยลงเล่นทั้งสนามอีกเลย

จนถึงปัจจุบันนี้ทาง “ชลบุรี เอฟซี” ก็ยังคงมีนักเตะดาวรุ่งพุ่งแซงขึ้นมาเป็นดาวเด่นอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าในช่วงฤดูการหลัง ๆ จะทุ่มเงินให้กับค่าเหนื่อยให้แก่นักเตะจากต่างแดนจนเกือบหมดตัวไปแล้วก็ตาม แต่เราก็คงภาวนาว่าปีนี้พวกเขาจะสามารถกลับขึ้นมาทวงบรรลังก์พี่ใหญ่แห่งเมืองไทยได้อีกครั้งดั่งอดีตอันหอม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า