บทความฟุตบอล | ราล์ฟ รังนิค

บทความฟุตบอล | ราล์ฟ รังนิค อาจทำให้นักทั้ง 5 รายนี้
ดูหมดอนาคตกับ “ปีศาจแดง”

บทความฟุตบอล | ราล์ฟ รังนิค ได้เข้ามากุนซืออย่างเป็นทางการของ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมาในสถานะผู้จัดการทีมชั่วคราวเท่านั้น เมื่อสัญญานี้หมดลงเจ้าตัวจะได้ขึ้นสู่ตำแหน่งที่ปรึกษาตามสัญญาที่ได้ตกลงกันไว้

ในช่วงที่เจ้าตัวได้เข้ามาคุมทัพนั้น แน่นอนว่าเขาต้องมีการปรับปลี่ยนระบบของทีมไปในทิศทางของตัวเองอย่างแน่นอน ซึ่งหลาย ๆ ท่านอาจะทราบกันดีแล้วว่ากุนซือวัย 63 ปี รายนี้คือผู้บุกเบิก “เกเก้รนเพรสซิง” ที่ “เยอร์เก้น คล็อปป์” นำมาใช้กับ ลิเวอร์พูล ในปัจจุบัน

มันบ่งบอกถึงการจัดทัพในครั้งนี้จะมีการเลือกใช้นักเตะที่เหมาะสมต่อระบบที่เขาต้องการ ในขณะที่นักเตะอีกหลาย ๆ คนอาจจะต้องพิสูจน์ตัวเอง หรือหอบข้าวของออกจากถิ่น “โอลด์ แทรฟฟอร์ด” ไปเลยก็ได้

และในวันนี้เราจะพาทุกท่านวิเคราะห์ข้อมูลไปพร้อมกับเราว่าทำไมนักเตะทั้ง 5 รายนี้ถึงมีสิทธ์หอบของออกจากถิ่น “โอลด์ แทรฟฟอร์ด” สูงขนาดนี้

ฆวน มาต้า

บทความฟุตบอล | ราล์ฟ รังนิค

มิดฟิลด์จอมเก๋าโดยลงเล่นไปเพียง เกมเท่านั้นในศึกยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก” และในศึกคาราบาวคัพ” รอบสาม ซึ่งก็ถูกเขี่ยตกรอบตามระเบียบ ในตอนนี้เจ้าเองตัวยังเคยสัมผัสกับสนามพรีเมียร์ลีก” เลยซักครั้ง

ในปัจจุบันด้วยสภาพร่างกายที่ไม่พร้อมสุด ๆ อีกทั้งยังไม่ใช่แทงค์อย่างที่ “รังนิค” ต้องการซึ่งมันก็อาจะทำให้ “มาต้า” โดนเขี่ยออกจากสนามเร็วกว่ากำหนดอย่างแน่นอน

อองโตนี มาร์กซิยาล

บทความฟุตบอล | ราล์ฟ รังนิค

นี่คือผู้เล่นอีก 1 ราย ที่กำลังถุกมองว่าจะถูกโล๊ะออกอย่างแน่นอน ในขณะที่ฟอร์มการเล่นในฤดูการนี้เจ้าตัวทำได้ไม่โดดเด่นอย่างที่คิด

ซึ่งฟุตบอล “สไตล์เพรสซิง” ของกุนซือรุ่นเก๋าอาจไม่ใช่สไตล์ที่เหมาะสมกับ “มาร์กซิยาล” เมื่อดูจากฟอร์มการเล่นในยุคของอดีตกุนซืออย่าง “โอเล กุนนาร์ โซลชา” ในช่วงก่อนหน้านี้ เว้นแต่ว่าเจ้าตัวจะปรับทัศนคติเสียใหม่ แต่ของแบบนี้มันจะเปลี่ยนกันแค่ข้ามวันก็คงเป็นไปไม่ได้

ปอล ป็อกบา

บทความฟุตบอล | ราล์ฟ รังนิค

การที่เจ้าตัวจะไม่ยื่นต่อสัญญาเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว มีโอกาสทำให้ “ป็อกบา” เลือกที่จะต่อสัญญากับทีมอื่น ๆ นอกเกาะอังกฤษได้ตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นไป ซึ่งมันทำให้เจ้าตัวถูก “รังนิค” เมินก็เป็นได้

ชื่อขอมิดฟิลด์รายนี้ถือว่าเงียบหายไปจากวิการฟุตบอลอยู่พักใหญ่ หลังจบเกม “แดงเดือด” ที่พ่ายให้กับ “ลิเวอร์พูล” เมื่อช่วงเดือนก่อนหน้านี้ ในครั้งนั้นมันสามารถบอกได้เลยว่าเจ้าตัวยังไม่ใช่ผู้เล่นที่เป็นหัวใจหลักในแดนกลางของทีม

 อารอน วาน บิสซาก้า

บทความฟุตบอล | ราล์ฟ รังนิค

ข้อดีของ “วาน บิสซาก้า” คือการเล่นเกมรับได้อยากเด็ดขาด และน่าเกรงขาม แต่นั่นก็ยังไม่ใช่สิ่งที่เหมาะสมกับสไตล์ของกุนซือรายนี้ เพราะเจ้าตัวก็มีข้อเสียในด้านของการเติมเกมรุกซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของฟุตบอลสมัยใหม่

ในครั้งนี้ถือว่าชีวิตนักเตะถิ่น “โอลด์ แทรฟฟอร์ด” จะยังไม่ถึงฆาต แต่เจ้าตัวก็ต้องพิสูจน์ว่าตัวเองเหมาะสมกับเบอร์ 11 ตัวจริงภายใต้การนำทัพของ “รังนิค” ให้ได้ ในขณะที่ “ดิโอโก้ ดาโลต์” จะได้โอกาสมากขึ้นเช่นเดียวกัน

เนมันยา มาติช

บทความฟุตบอล | ราล์ฟ รังนิค

มิดฟิลด์ชาวเซิร์บเป็นอีกคนที่โดนคาดหมายว่าอาจจะต้องโบกมือลาทีม หรือต้องโยกตำแหน่งตัวเองไปนั่งเก้าอี้ตัวสำรองข้างสนาม ด้วยอายุที่เพิ่มขึ้น และสไตล์การเล่นที่เน้นเทคนิคมากกว่าเกมเฉียบขาด มันหมายความว่าเจ้าตัวนั้นล้าหลังไปมากแล้วในตอนนี้

หากนำ “มาติช” ไปเทียบกับผู้เล่นกองกลางในทีมระดับแนวหน้าแล้ว มันจะบ่งบอกได้เลยว่าเขาแตกต่างกันขนาดไหน ทั้งความแข็๋งแกร่ง ลูกล่อลูกชน อีกทั้งยังมีความแข็งแกร่งที่สามารถชนได้ทุกสถานการณ์ ซึ่งที่ผ่านมาเราจะเห็นว่า “มาติซ” นั้นไม่ใช่กองกลางที่กุนซือคนใหม่รายนี้ต้องการอย่างแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า